Vai trò của bao bì trong Marketing
Các nghiên cứu cho thấy rằng 85% người mua mua sản phẩm là do các động lực thúc đẩy tức thời. Chính cho nên mà vấn đề mẫu mã bao bi càng được các tổ chức càng ngày càng coi trọng hơn. Bao bi phải truyền tải được mục đích công tác truyền thông của nhãn hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Ngành nghề thực phẩm và nước giải khát đang làm mọi phương pháp để lôi kéo sự quan tâm của người tiêu dùng. với tốc độ gia nâng cao chóng mặt những mẫu thực phẩm và nước giải khát như thế, liệu có gì kinh ngạc trong khi các nhà cung cấp yêu cầu các kiểu dáng bao bi mới phải đẹp, đặc sắc và nổi trội hơn, hay trong khi họ từ từ cắt giảm việc thuê thiết kế bao bi từ các tổ chức thông thường để hiệp tác với các chuyên gia thương hiệu hay không?
Nhận biết nhãn hàng và bao bi sản phẩm là 2 nhân tố đang trở nên ngày càng quan trọng trong những chiến lược tạo thương hiêu. trong khi Những quyết tâm về marketing và quảng cáo đóng vai trò tìm kiếm "nhu cầu" và "mong muốn" của người dùng thì chỉ có bao bi sản phẩm là thứ độc nhất hữu hình – có sản phẩm và nhãn hàng tới người tiêu dùng 1 cách thức rõ ràng nhất. Bao bi phải đáp ứng được ý thích của người tiêu dùng ở mọi nơi và phải truyền tải được một cách chính xác thông điệp thương hiệu nhằm khuyến khích quyết định mua hàng. Hầu hết các nỗ lực về hiệp tác marketing, truyền bá và khuyến thị đều trở nên vô nghĩa ví như người sử dụng đứng trước giá để sản phẩm và từ từ bước qua. Nếu điều đó xảy ra thì rất nhiều các chi phí đồ sộ chi cho công việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm cộng có những chương trình marketing và định vị sản phẩm đều trở thành vô bổ.
Do bao bi chính là dụng cụ truyền thông nhãn hiệu một phương pháp hữu hiệu và dai sức nhất nên 1 điều rất quan trọng là nó phải truyền tải được những trải nghiệm về nhãn hàng (brand experience) thông qua tổng thế kết cấu và kiểu dáng. Bao bi phải là một phần mang tác dụng tương trợ cho việc bộc lộ khái quát các đặc tính của thương hiệu.
Đôi lúc, mục tiêu là tạo ra 1 logo và hệ thống ngoài mặt bao bi cho dòng sản phẩm mở mang bằng phương pháp dựa vào tác dụng của các tài sản nhãn hiệu hiện có dĩ nhiên việc tạo ra một hình ảnh đặc thù cho 1 phân khúc mặt hàng mới.
Có thể thấy rằng, việc đầu tư vào những mẫu mã bao bi mang lại kết quả tốt hơn việc PR rất nhiều. Điều này đã được chứng minh bởi các nghiên cứu từ các doanh nghiệp giải đáp thương hiệu, thống kê từ những tập đoàn và những nghiên cứu độc lập. Các chuyên gia khẳng định rằng thiết kế bao bi, một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu, có thể mang hiệu quả hơn hẳn 3 chiến dịch quảng cáo và 8 kỳ ưu đãi đem đến.
Elliot Young, chủ tịch Perception Research Services, 1 đơn vị đã từng tiến hành hơn 400 nghiên cứu hàng năm về bao bi trong vòng 30 năm qua, cũng đồng ý với khẳng định trên. Các nghiên cứu của ông chứng minh rằng khách hàng cảm thấy hình thức bao bi của sản phẩm dễ nhớ hơn so với các quảng cáo hay khuyến mại. Ông đã đưa ra kết luận rằng trong các nghiên cứu về người dùng thì màu sắc của bao bi là nguyên tố tác động lớn nhất, kế đến là hình dáng bao bi và sau là logo nhãn hiệu.
Ta thấy rằng, bao bi ngày một có tác động to đến việc thành công hay thất bại của một sản phẩm hay 1 nhãn hiệu. Những nhà cung cấp nên nhớ rằng Bao bi là thứ độc nhất hữu hình – mang sản phẩm và nhãn hiệu đến người dùng một cách rõ ràng nhất. Như vậy liệu chúng ta có thể kết luận rằng thiết kế bao bi chính là 1 trong các yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo thương hiêu hay không?
Xem thêm; Thiết kế in ấn
Xem thêm: Thiết kế lịch tết
0 nhận xét:
Đăng nhận xét